บทความท่องเที่ยว

เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ อทช.หมู่เกาะชุมพร

เกาะร้านเป็ด ร้านไก่ “เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ซึ่งทั้ง 2 เป็นเกาะเล็กๆ ที่น้อยคนนักจะรู้จัก เกาะร้านเป็ดร้านไก่ มีชื่อเสียงติดอันดับ 1ใน10 ของจุดดำน้ำที่สวยที่สุดในทะเลฝั่งอ่าวไทย ชมปะการังหลายสี ปลานานาชนิด ดอกไม้ทะเล และถ้าโชคดีก็จะได้เจอกับฉลามวาฬ เกาะร้านเป็ด ร้านไก่ อยู่ไกล้กันใช้เวลาในกรเดินทางไปหากัน ไม่ถึง10นาทีก็ถึง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ความสวยใต้ท้องทะเลที่ควรมาสัมผัสอย่างยิ่ง มีความหลายหลายทางชีวภาพใต้ท้องทะเล หากไปดำน้ำที่จะพบเจอกับความงามใต้ท้องทะเลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปะการังประเภทองุ่นหรือปะการังสาหร่ายทะเล และอื่นๆอีกมากมาย ถือเป็นอีกสถานที่ที่ต้องไปให้ได้เลย   นอกจาก ทุ่งดอกไม้ทะเลขนาดใหญ่ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของอ่าวไทย ก็พลาดไม่ได้เลยกับไฮไลท์ชมฉลามวาฬ ถือเป็นไฮไลท์ที่สำคัญมากที่ทำให้เกาะร้านเป็ด ร้านไก่ นั้นเป็นที่รู้จัก   <<<คลิกดูโปรแกรมทัวร์ที่เกี่ยวข้อง>>>

แหลมกระทิง, ภูเก็ต

แหลมกระทิง, ภูเก็ต ตั้งอยู่ที่ ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นหนึ่งในจุดชมวิวของภูเก็ตที่เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ แต่จุดชมวิวแห่งนี้ไม่ได้ง่ายแค่การขับรถไปให้ถึงแล้วลงไปถ่ายรูป ที่นี่มันต้องใช้ความพยายามของใจและกำลังขาเพื่อพาตัวเองไปให้ถึง ลานโขดหินขนาดใหญ่ และ วิวของทุ่งหญ้าริมหน้าผา ที่สามารถมองวิวของทะเลได้แบบ 360 องศา สามารถเดินทางจากบริเวณบ้านกระทิง เดินเลียบกำแพงของรีสอร์ทลงไปถึงหาดในหาน เลาะชายหาดสลับโขดหินมาเรื่อยๆ ประมาณ 200 เมตร และเดินไต่ระดับขึ้นไปตามทางแคบๆ ต้องใช้ความระมัดระวัง ระยะเวลาที่ใช้เดินทางประมาณ 1.30 ชม. จะถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยอีกที่นึง นอกจากแหลมพรหมเทพ ระหว่างทางจะเห็นทุ่งหญ้าสีเหลืองอร่ามสวยงามและโขดหินตัดกับท้องฟ้า จุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาถ่ายรูปกัน ก็คือ บริเวณก้อนหินใหญ่ที่คล้ายเรือใบ แนะนำว่าใครที่ตั้งใจมาถ่ายรูปตรงนี้ให้มาก่อนพระอาทิตย์ตกสัก 1 – 2 ชั่วโมง เนื่องจากทางเดินลำบากต้องเผื่อเวลาเดินทางไปกลับ พอพระอาทิตย์ตกดินจะได้เริ่มเดินทางกลับก่อนที่แสงจะหมดเป็นที่เที่ยวลับของภูเก็ต <<<คลิกดูทัวร์ที่เกี่ยวข้อง>>>

ผาหินดำ, ภูเก็ต

ผาหินดำ, ภูเก็ต ผาหินดำ หรือ จุดชมวิวผาหินดำ ตั้งอยู่ที่ ซอยแหลมมุมนอก ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต จุดชมวิวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในภูเก็ตที่สวยไม่แพ้ที่อื่น ๆ สามารถมองวิวรอบ ๆ ภูเก็ตได้แบบ 360 องศา ที่จะสามารถมองเห็นความงดงามของภูเก็ต ในมุมแบบที่อาจจะไม่เคยได้เห็นมาก่อน ผาหินดำจะอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิวสามหาด ทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จักมากนัก เพราะนิยมไปจุดชมวิวอื่นกันมากกว่า  สำหรับไฮไลท์ของที่นี่ คือจะ ได้สัมผัสและชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ สามารถมองเห็น เกาะมัน เกาะเฮ เกาะโหลน แหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม หาดในหาน เกาะแก้วพิสดาร และ เกาะไม้ท่อน ได้ในที่เดียวเลยค่ะ เป็นจุดชมวิวที่รับรองได้ว่าใครได้มาชมวิวที่ผาหินดำแล้ว จะต้องประทับใจและอยากกลับมาที่นี่อีกอย่างแน่นอน

เกาะสมุย Koh Samui

เกาะสมุย Koh Samui เกาะสมุย …สวรรค์แห่งอ่าวไทย ที่ครองใจคนทั่วโลก เกาะสมุยได้รับการกล่าวขานว่างามดั่งสวรรค์กลางอ่าวไทยหรืออัญมณีฝั่งตะวันออก สาเหตุก็เพราะว่าหาดทรายของเกาะมีสีขาวละเอียดโดยเฉพาะเมื่อแสงแดดสาดส่องจะให้ความสวยงามเป็นอย่างมากนอกจากนี้ตัวเกาะยังมีต้นมะพร้าวสูงชะลูดเป็นทิวเลียบเลาะริมฝั่งตลอดแนว โดยหาดที่ได้รับความนิยมอย่างหาดเฉวง ที่ตัวหาดทอดตัวเป็นวงโค้งสวยงามน้ำทะเลใส  นอกจากนี้ตัวเกาะยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้ง โรงแรมหรู ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร อีกทั้งยามค่ำคืนก็จะเต็มไปด้วยสีสันของแหล่งบันเทิง และยังเป็นศูนย์กลางแห่งกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมายทำให้ใครก็ตามที่ได้มาหรือแสวงหาความงดงามของธรรมชาติจะต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต 3 เหตุผลที่อาศัยอยู่ในเกาะสมุยนั้นยอดเยี่ยม 1.ความเป็นส่วนตัวสูง เนื่องจากพื้นที่ตัวเกาะสมุยออกแบบมาไม่เหมือนที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นั้นก็เพราะว่านักพัฒนาโครงการต่างจะมุ่งเน้นและให้ความสำคัญไปที่การสร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับผู้อยู่อาศัยทั้งโรงแรมและบ้านพักทำให้พื้นที่นี้มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก 2.ประชากรในพื้นที่ ไม่แออัด ภาพรวมของประชาชนและนักท่องเที่ยวของเกาะสมุยนั้นต่างจากเกาะหรือบาหลี ตรงที่ตลอดทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวมาไม่เยอะ ตลอดทั้งปีจะมีแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้นที่พื้นที่นี้คนจะเยอะ แต่ถึงเยอะยังไงก็เทียบไม่ได้กับเกาะภูเก็ตอยู่ดี ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสถานที่เงียบสงบที่ไม่มีฝูงชนจำนวนมาก เกาะสมุยอาจเหมาะสำหรับคุณ 3.ชายหาดและความงามของธรรมชาติ ชายหาดในเกาะสมุยเป็นจุดที่ดีที่สุดที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต ทั้งทัศนียภาพของเกาะที่มีความงดงาม หาดทรายขาวละเอียด มาพร้อมทิวมะพร้าวเป็นแนวยาวตลอดริมฝั่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้รวมกันจนกลายเป็นหน้าตาของเกาะสมุยที่ยังคงมีความงามของธรรมชาติ ที่ก่อนตายควรได้ลองมาเที่ยวสักครั้ง สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของเกาะสมุย ได้แก่ 1. หาดเฉวง ชายหาดที่ยาวที่สุดของเกาะสมุย โดยเฉพาะยามค่ำคืน หาดเฉวงจะเต็มไปด้วยสีสันจากสถานบันเทิงต่างๆ จึงเป็นอีกจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวที่นี่เป็นจำนวนมาก 2. หาดละไม หาดที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เนื่องจากมีหาดทรายที่ขาวสะอาดตา ตลอดความยาว 4 กิโลเมตร มาพร้อมบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมทั้งยังมีสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น อย่างหินตาหินยายหินที่ลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศชายRead More

เกาะเฮ Coral Island

เกาะเฮ Coral Island เป็นเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่ง ตั้งอยู่ทางใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต ห่างจากชายฝั่งภูเก็ตประมาณประมาณ 10 ก.ม. เป็นอีกหนึ่งเกาะยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ต ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้โดยง่าย โดยเรือสปีดโบ๊ทเพียง 10-15 นาที และโดยเรือหางยาวประมาณ 45 นาที ซึ่งเป็นเกาะที่เดินทางค่อนข้างสะดวกและเสียค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก   เกาะเฮ เป็นเกาะที่มีหาดทรายอันขาวละเอียด มีปะการังน้ำตื้นที่ยังอุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลใส มองเห็นฝูงปลาแหวก ว่ายมากมาย โลกใต้น้ำที่อยู่ทางด้านตะวันตก มีปะการังสมอง ปะการังผักกาด ปะการังเขากวางปะการังจาน เป็น แนวยาว และเหล่าปลาน้อยใหญ่ หลากสีสันสวยงาม เช่น ปลาผีเสื้อ ปลาโนรี ปลานกแก้ว ปลาสินสมุทร สามารถ ดำน้ำแบบสนอร์เกิลใช้หน้ากากดำน้ำและท่อหายใจก็สามารถเห็นโลกใต้ทะเลที่สวยงาม กิจกรรมที่น่าสนใจบนเกาะเฮ มีกิจกรรมทางน้ำต่างๆ อาทิ เล่นเจ็ตสกี บานาน่า โบ๊ท เรือลากร่ม หรือดำน้ำชมปลา ชมปะการัง พาราเซล ซีวอค เกอร์ เกาะเฮเหมาะที่จะไปเที่ยวแบบไปเช้าไปบ่ายกลับ บนเกาะมีร้านขายอาหารเครื่องดื่มให้บริการบริเวณด้านหน้าเกาะ <<<คลิกดูทัวร์ที่เกี่ยวข้อง>>>

หาดถ้ำพระนาง

หาดถ้ำพระนาง อยู่ในเขต ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในโปรแกรมท่องเที่ยว ทัวร์ สี่ เกาะ เกาะปอดะ เกาะทับ(ทะเลแหวก) เกาะไก่ และ หาดถ้ำพระนาง ที่นี่คือ 1 ใน ไฮไลท์แหล่งท่องเทียวทางทะเลของกระบี่ มุมอัศจรรย์มุมนี้ต้อง เดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาด อันเป็นที่ตั้งของ ถ้ำพระนาง ด้วยเป็นที่สถิตของ พระนางอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวเรือแถบนี้เคารพสักการะ มุมมองนี้เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ใด คือเมื่อเข้าไปอยู่ภายในถ้ำมองออกมาจะเห็นปากโพรงถ้ำ มีหินย้อยลงมาเป็นฉากระย้า สวยงาม มีท้องทะเลกว้างและเกาะน้อยใหญ่เรียงรายในยามพระอาทิตย์ตก จะเป็นมุมมองสวยงามแปลกตา น่าทึ่งที่สุดแห่งหนึ่ง ในเมืองไทย บรรยากาศในช่วงเวลากลางวัน ณ อ่าวถ้ำพระนาง แห่งนี้จะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งนักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋วเรือเมล์มาจากสหกรณ์เรือหางยาวอ่าวนาง ,นักท่องเที่ยวที่ซื้อโปรแกรม ทัวร์ทะเลแหวก – หมู่เกาะปอดะ – อ่าวถ้ำพระนาง”และ นักท่องเที่ยวที่เดินเท้ามาเองจากหาดไร่เลย์ แต่พอถึงช่วงเวลาเย็นเมื่อ นักท่องเที่ยวเหล่านี้เริ่ม ทยอยกัน เดินทางกลับสู่ที่พัก บรรยากาศบริเวณอ่าวถ้ำพระนางก็จะกลับเข้าสู่ความสงบงามอีกครั้ง   นอกจากนี้ ถ้ำพระนาง เป็นศาลของเทพธิดา ล้อมรอบสิ่งของที่ชาวบ้านนำมาแก้บน นั่นคือไม้แกะสลักที่เรียกว่า ปลัดขิกRead More